Bôi trơn xe lửa và xe công trình của SKF
Bôi trơn là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì hiệu suất và độ bền của các thiết bị vận tải, đặc biệt là xe lửa và xe công trình. SKF, một trong những nhà cung cấp hàng đầu về giải pháp bôi trơn, đã phát triển nhiều sản phẩm và hệ thống bôi trơn tiên tiến, đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong ngành giao thông vận tải và xây dựng.
Sản phẩm bôi trơn của SKF không chỉ giúp giảm ma sát và nhiệt độ, mà còn ngăn chặn sự ăn mòn do môi trường khắc nghiệt và tải trọng nặng. Với công nghệ bôi trơn tự động, SKF cung cấp các hệ thống giúp tối ưu hóa quy trình bôi trơn cho xe lửa, đảm bảo rằng các bộ phận như bánh xe, trục, và ổ bi luôn được duy trì trong tình trạng tốt nhất.
Bôi trơn xe lửa và xe công trình
Tăng tuổi thọ sử dụng cho tất cả các hệ thống đường ray
Bôi trơn bánh xe và mặt bích bánh xe là điều cần thiết cho các phương tiện đường sắt dịch vụ và xây dựng để đảm bảo vận hành trơn tru và hiệu quả. Nó làm giảm ma sát giữa mặt bích bánh xe và đường ray, giảm thiểu hao mòn trên cả hai bộ phận. Điều này không chỉ kéo dài tuổi thọ của bánh xe và đường ray mà còn tăng cường độ an toàn bằng cách ngăn ngừa trật bánh do mòn mặt bích quá mức. Ngoài ra, bôi trơn thích hợp giúp giảm mức độ tiếng ồn và tiêu thụ năng lượng, góp phần tạo nên hệ thống đường sắt bền vững hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Tự động bôi trơn các kết cấu và máy móc cũng có thể cải thiện đáng kể tính khả dụng và hiệu suất.
Tính năng và lợi ích
Giảm sự kiện tiếng ồn
Cải thiện an toàn vận hành
Giảm hao mòn
Tuổi thọ phục vụ kéo dài
Hiệu quả nâng cao
Cải thiện tính khả dụng
Ứng dụng
Bánh xe và mặt bích bánh x
Theo dõi công tắc và đường cong
Hệ thống tự động hóa
Cấu trúc
Cần cẩu
Hệ thống bôi trơn trên tàu cho phương tiện đường sắt
Công nghệ dầu-khí đằng sau loại hệ thống này là giải pháp phổ biến nhất trên thị trường. Liều lượng được cài đặt sẵn tại máy bơm và khí nén đóng vai trò là phương tiện vận chuyển. Chất bôi trơn đi qua hệ thống đường ống tới các vòi phun.
Đặc trưng
Giải pháp tiết kiệm chi phí
Chi phí lắp đặt thấp (một đường tới vòi phun)
Các biến thể kiểu phun có thể chấp nhận được
Tần suất phun - thời gian chu kỳ: 8-12 giây
Liều lượng (được thiết kế vào máy bơm): 100 mm3
Ứng dụng
Metro
Tàu chở hàng
Tàu cao tốc
Xe lửa xây dựng
Quá cảnh và hành khách
Hệ thống bôi trơn trên tàu cho phương tiện đường sắt Công nghệ này sử dụng máy bơm khí nén có khả năng tạo áp suất cao lên tới 100 bar nếu cần. Nó đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng có đường dẫn dầu dài hoặc nhiều vòi phun được kết nối. Hệ thống có thể chịu được môi trường khắc nghiệt, bao gồm nhiệt độ khắc nghiệt, bụi, tuyết và băng. Chất bôi trơn được đo trực tiếp bên trong vòi phun và được đẩy ra ngoài bằng khí nén.
Đặc trưng
Vòi phun có buồng định lượng tích hợp (30 mm³)
Tần suất phun cao (thời gian chu kỳ: 2-3 giây)
Không có biến thể kiểu phun/độ lặp lại cao
Thích hợp cho chất bôi trơn có hạt rắn
Đáng tin cậy ở nhiệt độ thấp
Yêu cầu chất bôi trơn có độ ổn định áp suất tốt
Ứng dụng
Tàu chở hàng
Tàu cao tốc
Quá cảnh và hành khách
Đối với xe công trình, Bôi trơn SKF mang lại sự linh hoạt trong việc lựa chọn loại dầu mỡ và dung dịch phù hợp với từng môi trường làm việc khác nhau, từ công trường xây dựng đến các khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hệ thống giám sát bôi trơn của SKF cho phép các kỹ sư theo dõi và điều chỉnh kịp thời, giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc và kéo dài tuổi thọ thiết bị.
Với cam kết không ngừng cải tiến và đổi mới, SKF không chỉ cung cấp giải pháp bôi trơn mà còn là đối tác tin cậy cho các doanh nghiệp trong ngành giao thông và xây dựng, đồng hành cùng họ trong mọi hành trình. Sự chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm của SKF chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững trong ngành công nghiệp này