Thông tin chung
Dòng sản phẩm MCU 2 bao gồm một bơm bánh răng chạy bằng điện, 1 bình chứa chất bôi trơn (nhựa: dung tích định mức 2 lít/5 lít), công tắc áp suất để theo dõi áp suất điện, công tắc mức đổ dầu để theo dõi mức đổ đầy tối thiểu và đồng hồ đo áp suất để theo dõi áp suất trực quan. Một van điều chỉnh áp suất và một van giảm áp cũng được gắn bên trong bộ phận bơm bánh răng.
Khi bật máy bơm, chất bôi trơn được bơm bánh răng hút ra khỏi bể chứa chất bôi trơn và được đưa qua đường bôi trơn đến bộ phân phối một dòng thông qua van điều chỉnh áp suất và van giảm áp. Bộ chia được xây dựng trong hệ thống bôi trơn tập trung sẽ đo riêng chất bôi trơn cho từng điểm bôi trơn và cung cấp cho các điểm bôi trơn. Sau khi tắt máy bơm, áp suất sẽ giảm trong hệ thống bôi trơn tập trung. Trong quá trình này, kim phun được nạp lại. Khi đó, hệ thống bôi trơn tập trung đã sẵn sàng cho chu trình bôi trơn tiếp theo.
Vận hành
Trước khi đưa sản phẩm vào hoạt động, tất cả các kết nối điện và thủy lực phải được kiểm tra. Bình chứa chất bôi trơn phải được đổ đầy chất bôi trơn sạch mà không tạo bọt khí. Bơm bánh răng nên được hoạt động khoảng 15 phút sau khi đổ đầy chất bôi trơn để cho phép khí có thể thoát ra ngoài. Các túi khí trong chất bôi trơn ảnh hưởng xấu đến chức năng của thiết bị và làm giảm độ tin cậy của việc cung cấp chất bôi trơn, điều này có thể dẫn đến hư hỏng các ổ trục cần bôi trơn. Trước khi vận hành, hệ thống bôi trơn tập trung phải được thông hơi.
Quá trình thông hơi được thực hiện như sau:
• Mở các đầu của dây dẫn chính cho đến khi dầu không có bong bóng chảy ra từ các đầu.
• Đổ đầy các đường điểm bôi trơn dài, đặc biệt là đối với các cổng phân phối có khối lượng định lượng thấp, trước khi kết nối với các điểm bôi trơn.
Bảo dưỡng
1. Kiểm tra lưu lượng và đổ đầy bể chứa chất bôi trơn kịp thời. Sử dụng đúng chất bôi trơn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Luôn sử dụng bộ lọc nạp lại khi nạp lại dầu.
2. Sau khi sử dụng máy trong 1 thời gian dài, hãy kiểm tra rò rỉ tất cả các kết nối đường ống và khởi động bơm bánh răng để kiểm tra xem chất bôi trơn có chảy ra ở tất cả các điểm bôi trơn hay không
Lưu ý: Chỉ sử dụng phụ tùng chính hãng của SKF
Mã đặt hàng bơm MCU 2:
Bơm dầu MCU2 2L/5L loại Có và Không có công tắc đóng ngắt: